วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 7

วันที่ฝึกปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 13 - 18 ธันวาคม 2553
"งานที่ได้รับมอบหมาย"
1.จัดเก็บเอกสารประวัติพนักงานลาออกประจำสาขา บริษัท อาซาอี เทค (อลูมิเนียม) ประเทศไทย จำกัด (บางบ่อ) โดยแยกเป็นแต่ละเดือน
2.จัดเรียง -คัดกรอง -แยกประเภทของเอกสารประวัติพนักงานเข้าใหม่ประจำสาขา บริษัท อาซาอี เทค (อลูมิเนียม) ประเทศไทย จำกัด (บางบ่อ)
3.แจ้งรายชื่อพนักงานเข้างานใหม่กับฐานข้อมูลประกันสังคม
4.ตรวจสอบเอกสารการจัดทำสัญญากู้เงินของแรงงานต่างด้าว
"ปัญหาและอุปสรรค"
1.สถานที่จัดเก็บไม่เพียงพอ
2.เอกสารในการทำสัญญากู้เงินของพนักงานบางรายไม่สมบูรณ์
"วิธีการแก้ไขปัญหา"
1.จัดเก็บในกล่องไว้เป็นบางส่วน
2.ส่งเอกสารคืนให้แก่เจ้าหน้าที่บุคคล

การฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 6

วันที่ฝึกปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 7 - 11 ธันวาคม 2553
"งานที่ได้รับมอบหมาย"
1.ออกปฎิบัติงานนอกสถานที่ประจำสาขา บริษัท อาซาฮี เทค (อลูมิเนียม) ประเทศไทย จำกัด (บางบ่อ)
2.จัดทำบัตรประจำตัวพนักงานประจำสาขา บริษัท อาซาฮี เทค (อลูมิเนียม) ประเทศไทย จำกัด (บางบ่อ)
3.แจกบัตรพนักงาน ,สลิปเงินเดือน ,เซ็นรับสมุดบัญชีและบัตร ATM
"ปัญหาและอุปสรรค"
1.พนักงานบางรายไม่มีรูป จึงยังไม่สามารถทำบัตรประจำตัวพนักงานได้
2.สลิปเงินเดือนมีข้อผิดพลาด
"วิธีการแก้ไขปัญหา"
1.แจ้งให้พนักงานทราบ
2.จดรายละเอียดในส่วนที่ผิด เพื่อไปยืนยันกับทางแผนก PAYROLL

การฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 5

วันที่ฝึกปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2553
"งานที่ได้รับมอบหมาย"
1.ตรวจสอบเอกสารการตัดค่าจ้างในงวด 16 - 31 ตุลาคม 2553 ในส่วนของการจ่ายค่าทำงานล่วงเวลา
2.จัดเรียง -คัดกรอง -แยกประเภทของเอกสารประวัติพนักงานประจำสาขา บริษัท อาซาอี เทค (อลูมิเน๊ยม) ประเทศไทย จำกัด (บางบ่อ)
3.สแกนใบบันทึกลงเวลาการทำงานของพนักงาน
4.ตรวจสอบข้อมูลฐานประกันสังคมรายชื่อพนักงานที่แจ้งออก เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน
"ปัญหาและอุปสรรค"
1.เอกสารพนักงานบางรายหายไป
2.รายชื่อพนักงานบางรายยังไม่มีการแจ้งออกจากฐานประกันสังคม หรือมีรายชื่อตกค้าง
"วิธีการแก้ไขปัญหา"
1.สรุปรายชื่อพนักงานที่ประวัติขาดหายไปจากเจ้าหน้าที่ประจำสาขานั้นๆ แล้วนำมาตรวจสอบ
2.ทำการส่งรายชื่อพนักงานที่มีการตกค้างแจ้งออกไปยังสำนักงานประกันสังคมในเขตพื้นที่

การฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 4

วันที่ฝึกปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 22 - 27 พฤศจิกายน 2553
"งานที่ได้รับมอบหมาย"
1.ค้นหาเอกสารประวัติพนักงานลาออก และบัตรบันทึกเวลาการทำงาน
2.ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยวิทยากรในเรื่องการจัดเตรียมเอกสาร ในการอบรมเจ้าหน้าที่บุคคลใหม่
3.ออกปฎิบัตินอกสถานที่ ช่วยรับสมัครพนักงานแรงงานต่างด้าวประจำสาขา บริษัท อาซาฮี เทค อลูมิเนียม ประเทศไทย จำกัด (บางบ่อ)
4.ตรวจสอบเอกสารประวัติพนักงาน และจัดทำหน้าปกประวัติพนักงาน
"ปัญหาและอุปสรรค"
1.เอกสารบางส่วนได้มีการนำไปเก็บแล้ว
2.ข้อมูลของพนักงานบางรายไม่ตรงตามหน้าปกประวัติ
"วิธีการแก้ไขปัญหา"
1.ทำเอกสารยื่นเรื่องขอเบิกเอกสารมาตรวจสอบ
2.ทำแก้ไขปกประวัติที่ไม่ถูกต้อง ให้ถูกต้อง โดยตรวจสอบจากข้อมูลของพนักงานที่แนบประกอบ

การฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 3

วันที่ฝึกปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 15 - 20 พฤศจิกายน 2553
"งานที่ได้รับมอบหมาย"
1.ตรวจสอบเอกสารการคำนวณเงินเดือนและการตัดค่าจ้างประจำสาขา บริษัท อาซาฮี เทค (อลูมิเนียม) ประเทศไทย จำกัด ประจำเดือนตุลาคม 2553 งวดวันที่ 16 -31 ตุลาคม 2553
2.ตรวจสอบเอกสารการคำนวณเงินเดือนและการตัดค่าจ้างประจำสาขา บริษัท อาซาฮี เทค (อลูมิเนียม) ประเทศไทย จำกัด ประจำเดือนกันยายน 2553 งวดวันที่ 1 -15 กันยายน 2553
3.ตรวจสอบเอกสารการคำนวณเงินเดือนและการตัดค่าจ้างประจำสาขา บริษัท อาซาฮี เทค (อลูมิเนียม) ประเทศไทย จำกัด ประจำเดือนกันยายน 2553 งวดวันที่ 16 -30 กันยายน 2553
4.ตรวจสอบเอกสารการทำงานล่วงเวลาจากใบ OVERTIME REQUEST (OT)
"ปัญหาและอุปสรรค"
1.รายชื่อและพนักงานบางรายไม่มีข้อมูล แต่มีการจ่ายค่าจ้าง
2.เอกสารใบ OT มีข้อมูลบางส่วนที่ไม่ตรงกับข้อมูลดิบ
"วิธีการแก้ไขปัญหา"
1.ขอเอกสารประวัติพนักงานจากทะเบียนประวัติ เพื่อนำมาตรวจสอบรายชื่อ
2.นำเอกสารข้อมูลดิบและใบ OT มาเปรียบเทียบกัน

การฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 2

วันที่ฝึกปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 8 - 13 พฤศจิกายน 2553
"งานที่ได้รับมอบหมาย"
1.จัดทำแฟ้มประมวลภาพและเก็บตกบรรยากาศของการ Retraining Staff ที่ผ่านมาทั้ง 4 ครั้ง
2.จัดทำคู่มือพนักงานในกลุ่มบริษัท ทิตาราม กรุ๊ป
3.เตรียมเอกสารและอุปกรณ์การอบรมของนักงานสาขา PTT PM
4.บันทึกข้อมูลและเงื่อนไขการตัดค่าจ้างของสาขาบางปู
"ปัญหาและอุปสรรค"
1.รูปถ่ายของวิทยากรบางท่านไม่ชัดเจน
2.ข้อมูลทั่วไปของแต่ละบริษัทหรือแต่ละสาขาไม่ตรงกัน
3.เจ้าหน้าที่บางท่านไม่สะดวกให้ข้อมูล
"วิธีการแก้ไขปัญหา"
1.ปรับสีของภาพ และความสว่าง หรือนำรูปในส่วนอื่นๆ มาใส่ประกอบแทน
2.จัดทำเป็นคู่มือของแต่ละบริษัท หรือของแต่ละสาขา โดยอิงข้อมูลกลางจากสำนักงานใหญ่

วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 1

วันที่ฝึกปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 1 - 6 พฤศจิกายน 2553
"งานที่ได้รับมอบหมาย"
1.คีย์ข้อมูลเงื่อนไขการตัดค่าจ้างของพนักงานตามสาขาในเครือของบริษัท
2.ตรวจสอบรายชื่อพนักงานที่ยังไม่เข้าอบรม Retraining Staff ของบริษัท
3.คีย์ข้อมูลและประวัติส่วนตัวของพนักงาน บริษัท ลอรีอัล
4.จัดทำกำหนดการอบรม Retraining Staff

"ปัญหาและอุปสรรค"
1.ข้อมูลของบางสาขาไม่สมบูรณ์ และไม่ตรงกับที่แจ้งไว้
2.พนักงานที่เข้าร่วมอบรมตามที่แจ้งไว้มาไม่ตรงกำหนดการ
3.ข้อมูลและเอกสารของพนักงานไม่ชัดเจน

"วิธีการแก้ไขปัญหา"
1.ติดต่อกลับหาพนักงานคนนั้นๆ และสอบถามข้อมูลที่ยังไม่ชัดเจน
2.พนักงานที่มาเข้าร่วมอบรมไม่ทัน ให้ไปอบรมรวมกับวันต่อไป